Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng

 Là một nhân viên kinh doanh, việc tiếp cận, thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Công ty mình là cái khó và quan trọng nhất. Vậy làm thế nào để thuyết phục được khách hàng?
"Hãy đứng vào vị trí của khách hàng để tự thuyết phục mình trước khi thuyết phục họ". Đó chính là câu nói của sếp trong buổi training với nhân viên kinh doanh của Công ty mà tôi rất tâm đắc.
Trước đây, tôi chưa từng nghĩ đến việc đứng vào vị trí của người khác vì những suy nghĩ đơn giản của mình "người khác nghĩ gì không liên quan đến tôi". Nhưng tôi đã sai.
Khi còn bé, đầu năm lớp 6, tôi bị "con ngỗng" môn Toán và mẹ đã đánh tôi 3 roi rất đau, khi đó tôi khóc và hậm hực với mẹ vì nghĩ một điểm hai thì có sao đâu? 
Một buổi tối, mẹ ôm tôi vào lòng và hỏi: "Hôm trước mẹ đánh con có đau không?". Tôi ôm cổ mẹ, nói nhỏ: "có ạ".
Mẹ lại hỏi: "Con có biết vì sao mẹ đánh con đau thế không?" Tôi lí nhí trả lời: "vì con bị điểm hai ạ!" Mẹ nhìn vào mắt tôi và nói: "Mẹ đánh con không phải vì con bị điểm hai mà vì vào năm học rồi mà con vẫn mải chơi, không chịu học hành". Hóa ra đây mới là nguyên nhân sâu xa, quả thật nếu không có trận đòn đau của mẹ hôm đó chắc tôi vẫn mải chơi và không có kết quả như ngày hôm nay.
Vậy đó, trong cuộc sống nếu chúng ta luôn nhìn từ hai phía để cảm nhận, để đánh giá vấn đề đó đúng hay sai chúng ta sẽ không phải hối hận vì đã hành xử nóng vội.
 
Khi trở thành nhân viên kinh doanh của Bảo An, thường xuyên đặt mình vào vị trí của khách hàng tôi hiểu rõ hơn yêu cầu và suy nghĩ của khách hàng, thấy được các yêu cầu của Công ty với khách hàng đã hợp lý chưa? Quan trọng hơn là thông qua trao đổi vị trí tôi hiểu được giá trị mong muốn của những khách hàng khác nhau trong những tình huống khác nhau từ đó cải thiện, nâng cao chất lượng chất lượng dịch vụ đang cung cấp, bảo đảm sự hài lòng của khách hàng. 

 
 
  Với người Bảo An chúng tôi, chia sẻ với khách hàng là phương châm, là phong cách của cán bộ nhân viên công ty. Chính sự chia sẻ chân thành, thường xuyên và nói câu chuyên thật mà khách hàng luôn đồng hành với Bảo An cả khi thành công lẫn lúc gian khó.
 
 

 
 4.043      23/09/2015
Trao đổi nội dung về bài viết

 Bảo An Automation

CÔNG TY CP DỊCH VỤ KỸ THUẬT BẢO AN
Địa chỉ: Số 3A Lý Tự Trọng, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng, Việt Nam
Văn phòng 1: Khu dự án Vân Tra B, An Đồng, An Dương, Hải Phòng, Việt Nam
Văn phòng 2: Số 3/38, Chu Huy Mân, Phúc Đồng, Long Biên, Hà Nội, Việt Nam
Nhà máy: Khu dự án Vân Tra B, An Đồng, An Dương, Hải Phòng, Việt Nam
Điện thoại: (+84) 2253 79 78 79, Hotline: (+84) 936 985 256
Giấy CNĐKDN: 0200682529 - Ngày cấp lần đầu: 31/07/2006 bởi Sở KH & ĐT TP HẢI PHÒNG
 Thiết kế bởi Công ty Cổ Phần Dịch Vụ Kỹ Thuật Bảo An
 Email: baoan@baoanjsc.com.vn -  Vừa truy cập: 6 -  Đã truy cập: 85.935.530
Chat hỗ trợ