Chủ đầu tư: Công ty CP Đóng Tàu Sông Cấm
Chế tạo, đóng mới tàu biển
Yêu cầu chủ đầu tư :
- Đối tượng của dự án: Hệ thống cổng trục 200T có thông số: Khẩu độ cao: 55m; Độ rộng : 80M, Chiều dài di chuyển xe lớn: 300M
- Chức năng của cổng trục: Nâng hạ, di chuyển các Block tàu thủy. Hạ thủy các con tàu đóng xong.
- Hiện trạng cổng trục: Các cơ cấu của cổng trục hoạt động kém ổn định, hay phát sinh lỗi trong quá trình hoạt động. Cụ thể là hệ thống di chuyển xe lớn, hệ thống móc trái , móc phải của xe trên và xe dưới. Mất kết nối truyền thông giữa xe trên, xe dưới và Cabin.
Yêu cầu đặt ra:
- Thiết kế hệ thống điều khiển mới, nâng cao được tính ổn định của hệ thống.
- Thiết kế bản vẽ đấu nối.
- Bảo dưỡng ray lấy điện.
- Hệ thống làm việc trơn tru, đạt hiệu suất cao, ổn định và an toàn.
Giải pháp của Bảo An Automation:
- Thay thế phương pháp điều khiển của 2 biến tần xe lớn bằng phương pháp điều khiển trực tiếp có phản hồi vòng kín của ENCODER.
- Thiết kế bản vẽ đấu nối, đấu lại toàn bộ hệ thống tủ điều khiển. Thay thế các thiết bị điều khiển cũ và có tình trạng bị oxi hóa do tiếp xúc với hơi nước biển lâu ngày.
- Bảo dưỡng lại toàn bộ đường ray điện và tay lấy điện của xe trên và xe dưới. Thay thế những đoạn bị hỏng, nổ, bong. Thay thế đoạn dây nối truyền thông giữa các trạm điều khiển.Hạng mục triển khai
- Thiết kế, thi công lắp đặt, bảo dưỡng các thiết bị liên quan.
- Lập trình điều khiển hoạt động của cổng trục.
Kết quả đạt được:
+ Hệ thống hoạt động ổn định, chính xác, an toàn, đảm bảo đầy đủ các yêu cầu của chủ đầu tư
+ Hệ thống hiển thị đầy đủ tình trạng các thiết bị trên cổng trục cũng như các lỗi phát sinh nếu có trên màn hình HMI giúp cho người vận hành có thể theo dõi, giám sát tốt nhất tình trạng thiết bị.