Hiện trạng: Xe nâng tổng đoạn 100 tấn nhà máy đóng tàu (hãng ZHENGZHOU DAFANG BRIDGE) sử dụng từ trước năm 2000, các cơ cấu chấp hành được điều khiển bằng hệ thống thủy lực. Thời điểm khảo sát xe đã không sử dụng hơn 1 năm do hỏng hệ thống điều khiển, cảm biến và thủy lực.
Yêu cầu của Dự án: Sửa chữa và khôi phục toàn bộ các chức năng của xe chở tổng đoạn.
Giải pháp:
Sửa chữa, bảo dưỡng toàn bộ hệ thống thủy lực: bơm thủy lực, van, xy lanh, động cơ thủy lực…
Lắp đặt, đấu nối, lập trình cho các thiết bị chấp hành, cảm biến, hệ điều khiển PLC, HMI và các mạch khuếch đại tín hiệu điều khiển tương tự.
Sử dụng hệ điều khiển PLC với các module vào ra số, tương tự để giám sát, điều khiển bánh lái, góc nâng, tốc độ di chuyển thông qua điều khiển các van tỉ lệ. Màn hình cảm ứng HMI giúp vận hành, giám sát các thông số của xe tổng đoạn một các đơn giản, trực quan.
Kết quả đạt được:
Các hãng vật tư tiêu chuẩn được lựa chọn dễ tìm mua và thay thế: Hệ điều khiển PLC, HMI Omron – Nhật Bản, thiết bị cảm biến góc nâng, góc lái, encoder của Đức.
Sử dụng thuật toán cân bằng áp lực để giữ mặt sàn của xe luôn nằm ngang trên mọi địa hình đảm bảo xe vận hành trơn tru, ổn định, và cân bằng trên địa hình dốc và gồ ghề ngay cả khi ở trọng tải 100 tấn.
Nhà máy chủ động về công nghệ và thiết bị: Bảo An Automation bàn giao toàn bộ bản vẽ, phần mềm, training về công nghệ và hướng dẫn vận hành xe.
Các loại xe tải trọng lớn có sử dụng hệ thống chấp hành bằng thủy lực, đặc biệt là xe tổng đoạn chuyên chở những khối cơ cấu kích thước lớn trong các nhà máy đóng tàu.